Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 2

  • Hôm nay 345

  • Tổng 2.103.132

Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp triển khai thi hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP ngày 15/10/2020 của Chính phủ quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.

Font size : A- A A+

            Căn cứ Công văn số 117/ĐKKD-NV của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 15/10/2020 về việc triển khai thi hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP, để triển khai thi hành Nghị định 122/2020/NĐ-CP, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình hướng dẫn như sau:

1. Đối với hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp được tiếp nhận vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp từ ngày 15/10/2020, Phòng Đăng ký kinh doanh hướng dẫn doanh nghiệp kê khai thông tin theo biểu mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 122/2020/NĐ-CP. Trường hợp đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, doanh nghiệp không cần kê khai thông tin về đăng ký sử dụng hóa đơn, thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội tại Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2.  Đối với hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp đã được tiếp nhận và chưa được chấp thuận trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước ngày 15/10/2020:

- Trường hợp hồ sơ đã hợp lệ theo quy định tại Luật Doanh nghiệp, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP, Nghị định số 108/2018/NĐ-CP, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT, Phòng Đăng ký kinh doanh chấp thuận hồ sơ trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện khai trình việc sử dụng lạo động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp tại một đầu mối theo đúng tinh thần cải cách thủ tục hành chính tại Nghị định số 122/2020/NĐ-CP, Phòng Đăng ký kinh doanh hướng dẫn doanh nghiệp làm đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội, thông tin về việc đăng ký sử dụng hóa đơn theo mẫu tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT. Đối với hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh, đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, doanh nghiệp không cần cập nhật, bổ sung thông tin theo hướng dẫn nêu trên.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ theo quy định tại Luật Doanh nghiệp, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP, Nghị định số 108/2018/NĐ-CP, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT, trong Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung nội dung hướng dẫn doanh nghiệp nộp lại Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp hoặc Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh theo biểu mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 122/2020/NĐ-CP.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình hướng dẫn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện./.

Ngọc Hiền

More